Đường dẫn truy cập

Phân tích những hình ảnh và dữ kiện nhận được từ phi thuyền Huygens


Các nhà khoa học đã mô tả mặt trăng lớn của Sao Thổ có tên là Titan, như là một thế giới màu cam đông lạnh với những tảng đá băng giá rải rác trên một mặt phẳng cát ẩm và cứng.

Hôm nay, tại Đức, các nhà khoa học của Cơ quan Không Gian âu Châu nói rằng họ còn đang phân tách những hình ảnh và những dữ kiện nhận được từ thiết bị thăm dò không gian Huygens sau khi thiết bị này được thả dù xuống mặt nguyệt cầu Titan ngày hôm qua.

Các nhà khoa học nói rằng những hình ảnh của bầu khí quyển và mặt của nguyệt cầu này do phi thuyền cassini chuyển về cho thấy giống như khu vực bờ biển với những vỉa mây giống như sa mù lên cao tới 20 kilomet phía trên mặt nguyệt cầu.

Các nhà khoa học nói rằng một sồ thông tin cho thấy những dòng chảy do các khối chất lỏng tạo ra trong một biển methane.

Người ta cho rằng Titan là mặt trăng duy nhất trong Thái Dương Hệ của chúng ta có một khí quyển, và lớn hơn Sao Thuỷ Các nhà khảo cứu tin là những thông tin do chương trình chung của âu Châu, Italia, và Hoa Kỳ này cung cấp có thể giúp hiểu được vấn đề đời sống trên đại cầu phát triển như thế nào nhiều tỉ năm trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG