Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi cải cách di trú


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã nhắc lại lời kêu gọi cải cách vấn đề di trú, và nói rằng các biện pháp hiện nay nhằm ngăn chận các di dân bất hợp pháp băng ngang qua biên giới là phí phạm tiền bạc của những người thọ thuế.

Tổng Thống Bush đã nhận định như trên hôm thứ Năm khi ông trả lời những câu hỏi tại một hội nghị các chủ biên báo chí tại Washington.

Tổng Thống Bush đã lập lại lợi kêu gọi thực hiện một hệ thống cho phép những người từ các nước khác đến Hoa Kỳ để làm những công việc mà người Mỹ không muốn làm, và trở lại quê nhà sau một thời gian ấn định.

Ông gọi đề nghị của ông là nhân đạo hơn so với hệ thống hiện hành, một hệ thống mà ông nói rằng đã khiến cho nhiều người phải lén lút băng ngang qua biên giới và sử dụng những giấy tờ giả mạo.

Cũng theo lời Tổng Thống Bush thì biện pháp do ông đề nghị sẽ là một cách sử dụng đồng tiền của những người thọ thuế một cách hữu hiệu hơn nếu lực lượng tuần tra biên giới của Hoa Kỳ được dùng để bài trừ các hoạt động buôn bán ma túy và vũ khí thay vì săn đuổi người.

Những người chỉ trích cho rằng chính phủ Hoa Kỳ đã không có những nỗ lực đầy đủ để ngăn chận những người nhập cư bất hợp pháp, nhất là dọc theo vùng biên giới giữa Hoa Kỳ và Mêhicô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG