Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng sắp mãn nhiệm Adrian Natase thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì tại Rumani. - 2004-12-13


Thủ Tướng sắp mãn nhiệm của Rumani, ông Adrian Natase đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì tại nước ông.

Ủy ban bầu cử Rumani hôm nay đã loan báo rằng, với 99% số phiếu đã kiểm trong cuộc bầu cử Tổng Thống hôm Chủ Nhật thì Thị Trưởng thành phố Bucharest, ông Traian Basescu, chiếm được gần 51% số phiếu.

Còn Thủ Tướng sắp mãn nhiệm, ông Adrian Natase chỉ được hơn 48% số phiếu. Sau khi chúc mùng đối thủ của mình, ông Natase nói rằng ông chấp nhận kết quả cuộc bầu cử như là nguyện vọng của nhân dân Romania.

Thắng lợi của ông Basescu đánh dấu bước ngoặt của nước này khi ông thay thế cựu lảnh tụ Cộng Sản Ion Illiescu đã thống trị nền chính trị nước này từ cuộc cách mạng năm 1989 tới nay.

Thủ Tướng Nastase của đảng Dân Chủ Xã Hội đương quyền có công làm cho Romania đủ điều kiện gia nhập Liên Hiệp Âu Châu nhưng nhiều nhà quan sát chính trị nói rằng ông Basescu chắc sẽ thành công hơn trong việc thúc đẩy hữu hiệu việc cải cách hầu đáp ứng những đòi hỏi của Liên Hiệp Âu Châu để Rumani có thể được gia nhập tổ chức quốc tế này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG