Đường dẫn truy cập

Các giới chức Indonesia ra lệnh tăng cường an ninh cho các nhà thờ Cơ Đốc Giáo sau khi xảy ra các cuộc tấn công. - 2004-12-13


Các giới chức Indonesia đã ra lệnh tăng cường an ninh cho các nhà thờ Cơ Đốc Giáo sau khi xảy ra các cuộc tấn công vào hai buổi thánh lễ tối Chủ Nhật.

Bộ Trưởng Phủ Tổng Thống, ông Sudi Silahali, nói rằng Tổng Thống Susilo Bambang Yudhoyono đã ra lệnh cho cảnh sát đặc biệt chú ý tới việc bảo vệ an ninh cho các nhà thờ, nhất là vào dịp Lễ Giáng Sinh và Năm Mới này.

Các tín đồ đang dự lễ bên trong các nhà thờ thì xảy ra các cuộc tấn công hôm Chủ Nhật tại tỉnh Trung Sulawesi. Cảnh sát chưa xác định được những kẻ tấn công là ai nhưng nói rằng, hung thủ đã bắn vào một nhà thờ và cho nổ bom tại một nhà thờ khác.

Kể từ năm 1999 tới nay, đã xảy ra các vụ bạo động lẻ tẻ giữa những tín đồ Hồi Giáo và Cơ Đốc Giáo tại tỉnh Trung Sulawesi khi các vụ xung đột giáo phái đã khiến hơn 1000 người thiệt mạng.

Bốn năm trước đây, các vụ đánh bom trong Đêm Giáng Sinh nhắm vào các nhà thờ trên khắp Indonesia đã khiến 19 người bị thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG