Đường dẫn truy cập

Giới chức Palestine lạc quan sau cuộc họp với các nhà lãnh đạo Lebanon về vấn đề người Palestine tị nạn. - 2004-12-08


Các giới chức cao cấp nhất của Palestine tỏ ra lạc quan sau các cuộc họp tại Beirut với các nhà lãnh đạo Lebanon lần đầu tiên trong hơn 2 thập niên.

Sau các cuộc gặp gỡ hôm nay, người cầm đầu tổ chức giải phóng Palestine, ông Mahmoud Abbas, cho biết các cuộc hội đàm tập trung vào việc cải thiện điều kiện sinh hoạt cho khoảng 350 ngàn người Palestine sống trong các trại tỵ nạn ở Lebanon.

Ông cho biết các biện pháp cải thiện đã bắt đầu được thực hiện, và nêu dẫn chứng về một quyết định mới đây của Lebanon cho phép người tỵ nạn mang các vật liệu xây dựng vào trại lần đầu tiên từ nhiều năm nay.

Đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của các giới chức cao cấp Palestine kể từ khi cố lãnh tụ Yasser Arafat và du kích quân của tổ chức giải phóng Palestine bị đẩy ra khỏi Lebanon vào cao điểm của cuộc nội chiến tại nước này.

Ông Abbas và thủ tướng Ahmed Qureia đã đáp máy bay đến Beirut từ Damascus, là nơi họ đã mở các cuộc hội đàm quan trọng với tổng thống Bashar al-Assad của Syria về các nỗ lực hoà bình trong tương lai với Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG