Đường dẫn truy cập

Lễ trao giải American Music thường niên lần thứ 32. - 2004-12-06


Hôm 14 tháng 11 vừa qua, buổi lễ trao giải American Music thường niên lần thứ 32 đã được tổ chức tại thính đường Shrine ở thành phố Los Angeles, bang California, miền Tây Hoa Kỳ.

Đối với các nghệ sĩ thì giải này không quan trọng bằng giải Grammy của Hàn Lâm Viện khoa học và nghệ thuật ghi âm Hoa Kỳ, vì giải này do khán thính giả và những người mua băng đĩa quyết định, chớ không phải do giới chuyên nghiệp thuộc công nghiệp thâu đĩa quyết định.

Các nghệ sĩ được đề cử tranh giải thường được lựa chọn dựa theo bảng tổng kết cuối năm về số đĩa bán ra cũng như số lần được phát thanh và những lời phê bình của các nhà chuyên về nhạc.

Trong buổi lễ phát giải thường niên lần thứ 32 này danh ca Usher đã đoạt được 4 giải, hai giải dành cho giọng ca nam được ưa chuộng nhất của thể loại Pop-Rock và thể loại Soul-R&B và hai giải dành cho album nhạc của hai thể loại này nhờ album Confessions, trong đó có bản Yeah.

Sheryl Crow, đoạt giải giọng ca nữ được yêu mến nhất trong năm dành cho hai thể loại Pop-Rock và Adult Contemporary Music.

Alicia Keys thì đoạt được giải giọng ca nữ được ưa chuộng nhất trong năm của thể loại Soul-R&B.

Ban Outkast đoạt được 3 giải American Music: hai giải dành cho ban song ca hay hợp ca nhạc Pop-Rock và nhạc Rap-Hip Hop và một giải dành cho album nhạc Rap-Hip Hop mang tựa Speakerbox and The Love Below, trong đó có bản Hey Ya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG