Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Abu Bakar Bashir đã được Osama Bin Laden mời sang  Afghanistan.  - 2004-12-02


Một phần tử Hồi giáo đấu tranh đang bị giam giữ đã khai trong phiên tòa xử giáo sĩ Abu Bakar Bashir về tội khủng bố tại Jakarta rằng giáo sĩ Hồi giáo này đã có lần được Osama Bin Laden mời sang sống bên Afghanistan.

Mohammad Rais khai với tòa là đã chuyển lời mời của Osama bin Laden tới giáo sĩ Bashir năm 2001, mời giáo sĩ sang Afghanistan nếu không cảm thấy sống thoải mái tại Indonesia.

Trước đó, một nhân chứng khác khai là đã nghe giáo sĩ Bashir đọc một bài diễn văn trước khóa sinh của một trại huấn luyện khủng bố ở nam bộ Philippines năm 2000.

Giáo sĩ Bashir bị tố cáo liên đới vào vài vụ đánh bom, trong có vụ tấn công vào những hộp đêm trên đão Bali năm 2002 khiến 202 người thiệt mạng, và vụ tấn công hồi năm ngoái vào một khách sạn sang trọng ở Jakarta.

Tuy nhiên, 1 người bị buộc tội dính dáng vào vụ đánh bom khách sạn Marriot ở Jakarta lại khai là ông Bashir không biết gì về vụ đánh bom này.

Nhân chứng vừa kể nói là chỉ có 5 người biết về kế hoạch này mà thôi. Giáo sĩ Bashir vẫn chối bỏ là không hề dính dáng gì tới khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG