Đường dẫn truy cập

Phỏng vấn 2 binh sỹ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ  tại Afghanistan nhân ngày Lễ Tạ Ơn. - 2004-11-27


Hôm thứ năm, nhân ngày lễ Tạ Ơn, ban Việt Ngữ đài TNHK đã cố gắng tiếp xúc được với 2 binh sỹ Thủy Quân Lục Chiến đang thi hành phận sự tại Afghanistan để hỏi về cảm nghĩ của các anh trong ngày này. Và sau đây là các chi tiết, mời quí vị theo dõi:

Trong lúc mọi người tại nước Mỹ đang sum họp với gia đình, bạn bè vào ngày lễ Tạ Ơn thì ở Afghanistan và Iraq, những quân nhân Hoa Kỳ đang thi hành nhiệm vụ của họ. Trong số hai người lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ mà chúng tôi đã hân hạnh được tiếp xúc qua điện thoại, anh Frank Nguyễn, một quân nhân gốc Việt 19 tuổi, mới tốt nghiệp trung học chừng hơn 1 năm, cho biết tình hình tại Afghanistan hiện nay tốt đẹp hơn nhiều kể từ sau cuộc bầu cử. Khi được hỏi là anh có nhớ nhà, nhớ cha mẹ hay bạn gái chẳng hạn, vào dịp lễ như thế này, anh trả lời:

Không nhớ nnà lắm đâu, một năm dược về thăm một vài lần là tốt rồi.

Một điều duy nhất ngay bây giờ mà anh Frank Nguyen mong muốn là sẽ được lưu lại Aghsnistan lâu hơn.

Trong khi đó thì một đồng đội của anh, trung sỹ Thủy Quân Lục Chiến Sylvester Meachem, cũng đồng ý là tình hình tại Afghanistan tốt đẹp hơn trước nhiều, kể từ khi nhân dân nước này lần đầu tiên được đi bầu để chọn vị tổng thống của họ. Khi được hỏi là như vậy phận sự của những người lính trong lực lượng giúp đỡ cho Afghanistan đã đạt được kết quả, trung sỹ Meachem nói:

Tôi chỉ muốn nói nhiệm vụ của chúng tôi là đến đây, làm tất cả những gì mà chúng tôi có thể làm, và chúng tôi đã chu toàn nhiệm vụ đó. Tôi cho rằng sự hiện diện của chúng tôi nơi đây đã có kết quả, mọi chuyện đang tiến hành tốt đẹp.

Cũng trong câu hỏi là anh cảm thấy nhớ những gì nhiều nhất vào ngày lễ như thế này, anh cho biết :

Thực sự mà nói thì tôi cũng chẳng nhớ gì nhiều , tôi hoàn toàn hài lòng khi thi hành nhiệm vụ của tôi ở nay.

Và các binh sỹ Mỹ xa nhà ăn mừng lễ Tạ Ơn tại Afghanistan như thế nào ?

Chúng tôi mừng lễ Tạ Ơn bằng một bữa ăn thịnh soạn trong nhà ăn của quân đội, với gà tây, thịt muối, bánh ngọt , hạt hạnh đào rất ngon. Mặc dù là chúng tôi không thể có mặt ở nhà để sum họp với gia đình nhưng ở đây chúng tôi chung vui cùng với các đồng đội của chúng tôi.

Theo trung sỹ Meachem cho biết thì các quân nhân cũng có được phương tiện để gọi điện thoại về thăm gia đình, và phải nói rằng đường dây liên lạc điện thoaị với Afhganistan trong tuần lễ của lễ Tạ Ơn đã kẹt liên hồi vì quá tải với 10 ngàn binh sỹ liên lạc với thân nhân của họ tại Hoa Kỳ.

Trong dịp này Lan Phương có hỏi trung sỹ Meachem rằng nếu được 3 điều ước vào giờ khắc này trong năm, anh sẽ ước những gì ?

Điều ước thứ nhất là mọi chuyện sẽ tiếp tục tiến hành tốt đẹp cho Afghanistan. Điều ước thứ nhì là tất cả các binh sỹ phục vụ ở hải ngoại sẽ trở về trong an lành, sum họp với người thân yêu . Như thế là đủ, tôi không ước mơ gì hơn nữa vào lúc này.

Nhân cơ hội này, chúng tôi,ban Việt ngữ đài TNHK và những người được yên ổn ở quê nhà đã bày tỏ lòng tri ân đối với các binh sỹ đang thi hành nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho đất nước Hoa Kỳ, cho tự do và dân chủ ở nhiều nơi trên thế giới , chúng tôi hãnh diện vì các anh và chúc các anh một ngày lễ Tạ Ơn yên vui.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG