Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách tỉnh  Quảng Nam ban hành lệnh cảnh báo lụt. - 2004-11-26


Tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu cho biết giới hữu trách ở miền Trung Việt Nam, nơi vốn bị nạn khô hạn hoành hành, đã đưa ra lệnh cảnh báo lụt trong lúc những trận mưa lớn do bão Muifa mang lại đã khiến nước sông lên cao và cuốn trôi ít nhất 1 người.

Những cơn mưa bắt đầu trút xuống từ đầu tuần này ở miền Trung đã giúp nông dân ở đây cảm thấy dễ thở đôi chút sau khi bị khô hạn từ tháng 9.

Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp, nạn hạn hán ở các tỉnh miền Trung và vùng Tây Nguyên đã gây thiệt hại khoảng 36 triệu 800 ngàn đô la.

Một viên chức phụ trách phòng chống lũ lụt ở tỉnh Quảng Nam, nơi có một người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi hôm thứ ba, cho biết giới hữu trách tỉnh đã ban hành lệnh báo động lụt vì nước lũ trên nguồn đang tràn về.

Trong khi đó, bão Muifa, được gọi là bão số 4 ở Việt Nam, đã rời khỏi tỉnh Cà Mau hôm thứ 5 và di chuyển về hướng vịnh Thái lan sau khi phá sập khoảng 200 căn nhà ở các tỉnh miền Nam.

Tưởng cũng nên nhắc lại là mỗi năm có chừng 7 tới 8 cơn bão nhiệt đới thổi vào Việt Nam và gây ra những vụ lũ lụt ở các tỉnh miền Trung. Những trận lụt xảy ra hồi tháng 10 và tháng 11 năm ngoái đã khiến gần 100 người bị thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG