Đường dẫn truy cập

Dân chúng Mỹ ăn mừng Lễ Tạ Ơn.  - 2004-11-25


Nhiều triệu người Mỹ hôm nay mừng lễ Tạ ơn. Đây là thời gian để gia đình và bạn bè đoàn tụ và tạ ơn về những ân sủng mà họ được thừa hưởng.

Tại nhiều thị trấn và thành phố trên khắp nước Mỹ, lễ Tạ ơn được đánh dấu bằng các cuộc diễn hành, các hoạt động từ thiện và những bữa ăn với món ăn chính là gà tây.

Một số người Mỹ kỷ lục đang trên đường về tham gia đình vào dịp lễ này mặc dù mộ trận bão tuyết lớn ở vùng trung tây đã làm chậm trễ cuộc hành trình của nhiều người.

Tổng thống Bush hôm nay cùng gia đình dự lễ Tạ ơn tại trang trại của ông ở Crawford, Texas. Trong thông điệp đọc nhân ngày lễ Tạ ơn Tổng thống Bush chúc nhân dân Mỹ một ngày lễ vui vẻ.

Ông cũng ca ngợi các nam nữ quân nhân đang phục vụ trong quân đội Hoa kỳ, nhất là tại Iraq và Afghanistan là nơi hằng chục ngàn binh sĩ đang dự bữa tiệc có món gà tây theo truyền thống.

Lễ Tạ ơn được tổ chức hằng năm vào ngày thứ năm cuối cùng của tháng 11. Lễ này bắt đầu có từ năm 1621 khi những dân định cư người châu Âu và các thổ dân Mỹ cùng nhau ăn mừng mùa thu hoạch được bội thu.

Trong những năm gần đây ngày lễ Tạ ơn đã trở thành ngày bắt đầu cho mùa mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG