Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ nhị phàn nàn trước tình hình thiếu tự do tôn giáo tại một số nước Châu Á. - 2004-11-20


Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô Đệ nhị phàn nàn trước tình hình thiếu tự do tôn giáo tại một số nước châu Á, ngài nói rằng tại những nước này, người Ky-tô giáo không được tự do tuyên xưng đức tin.

Nói chuyện với một số Giám Mục người châu Á tại Vatican hôm thứ sáu, Đức Giáo Hoàng nói rằng những ai đang bị tước bỏ quyền tự do này hãy kiên nhẫn trông chờ đến ngày sẽ được hoàn toàn tự do tôn giáo.

Vị giáo chủ khuyên các giám mục châu Á không nên thối chí trước số lượng đàn chiên của mình không đông, bởi vì không cần đến đông người mới có thể truyền bá Phúc Âm có hiệu quả. ngài ghi nhận là thế hệ trẻ, đầy hứa hẹn, sẽ có thể dấn thân nhiều hơn.

Nhà lãnh đạo Công giáo không nêu đích danh quốc gia nào hạn chế tự do tôn giáo, nhưng trước đây trong năm, Vatican thường tố giác tình hình vi phạm nhân quyền nghiêm trọng tại Trung Quốc sau khi chính phủ Bắc Kinh bắt giam một số tu sĩ Công giáo.

Và cũng trước đây trong năm, Vatican ghi nhận những giới hạn mà Việt Nam tiếp tục áp đặt lên các sinh hoạt của giáo hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG