Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pakistan không phấn khởi trước những dấu hiệu Ấn Độ đưa ra liên quan tới vấn đề Kashmir. - 2004-11-19


Tổng Thống Pakistan, ông Pervez Musharraf, nói rằng ông không thấy phấn khởi mấy trước những dấu hiệu mà phía Ấn Độ đưa ra mới đây liên quan tới cam kết chung của hai nước để giải quyết vụ tranh chấp về vấn đề Kashmir.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho cơ quan thông tấn Pháp, Tướng Pervez Musharraf đã tố cáo Ấn Độ là không tỏ ra mềm dẻo.

Nhận định của ông Musharraf được đưa ra sau khi Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh cảnh báo rằng nước ông sẽ không ủng hộ việc sửa đổi lằn ranh kiểm soát quân sự hiện hữu phân chia vùng lãnh thổ đang có tranh chấp này.

Pakistan thì nói rằng họ sẽ không chấp nhận lằn ranh kiểm soát hiện hữu những là một biên giới giữa hai nước và kêu gọi mở cuộc đàm phán để giaỉ quyết vấn đề này.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan, ông Masoud Khan cho biết, mặc dầu có những khác biệt trong lập trường của đôi bên nhưng việc thúc đẩy để đi tới một giải pháp cho vùng Kashmir vẫn tiếp tục không ngừng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan nói rằng mặc dầu có những tuyên bố nhắc lại lập trường cố hữu của Pakistan nhưng cũng đang có những cố gắng để đem lại một sự khai thông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG