Đường dẫn truy cập

Hội nghị Hợp tác Hành pháp Biên giới Việt Nam-Kampuchia về phòng chống buôn bán người khai mạc ở TPHCM. - 2004-11-17


Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc cho biết mỗi năm có khoảng 500 phụ nữ và trẻ em Việt Nam bị đưa lậu sang Kăm Pu Chia, và phần lớn các nạn nhân bị cưỡng bách làm việc trong công nghệ mại dâm.

Tại hội nghị "Hợp tác Hành pháp Biên giới Việt Nam-Kăm Pu Chia về phòng chống buôn bán người' khai mạc hôm thứ thứ ba ở thành phố Hồ chí Minh, một viên chức cảnh sát cao cấp của chính phủ ở Phnom Penh nói rằng trong số khoảng 33 ngàn phụ nữ hành nghề mại dâm ở vương quốc này có chừng 33% là người Việt Nam, kể cả những thiếu nữ vị thành niên.

Theo lời các giới chức tham dự hội nghị, một số phụ nữ Việt Nam bị đưa lậu sang Kăm Pu Chia rồi sau đó sang Thái lan hoặc Malaysia để hành nghề mại dâm, ăn xin, làm người giúp việc trong nhà, hoặc làm công ở những địa điểm xây cất.

Trong 10 tháng đầu năm nay, cảnh sát ở thủ đô Phnom Penh đã giải cứu 44 phụ nữ Việt Nam từ các địa điểm mại dâm. Phái viên Xinhuanet trích dẫn các số liệu thống kê chưa đầy đủ của bộ Công an Việt Nam nói rằng trong năm ngoái có 1758 phụ nữ và trẻ em Việt Nam bị buôn bán sang nước ngoài, chủ yếu là sang Kăm Pu Chia, Trung quốc, Malaysia và Singapore.

Trong số nạn nhân vừa kể có 263 người nhỏ tuổi, kể cả 11 em chưa tới 10 tuổi. Hạ tuần tháng 10 vừa qua, chính phủ ở Hà nội đã thành lập một ủy ban chỉ đạo để thực thi một kế hoạch hành động nhằm chống lại tệ nạn buôn người.

Ngoài ra, giới hữu trách cũng đang tăng cường hợp tác trong lãnh vực này với các cơ quan quốc tế và chính phủ nước ngoài, đặc biệt là với các nước lân cận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG