Đường dẫn truy cập

Việt Nam ra pháp lệnh mới về tôn giáo. - 2004-11-17


Tường thuật của nhật báo Christian Post ở Mỹ, số ra ngày thứ ba cho biết một luật lệ mới về tôn giáo, có thể giúp cho nhà cầm quyền Việt Nam kéo dài tình trạng áp bức các giáo hội, đã bắt đầu có hiệu lực hôm thứ hai vừa qua.

Tờ Christian Post trích thuật một thông cáo của Hiệp hội Thông công Tin lành Việt Nam nói rằng pháp lệnh tôn giáo này sẽ tạo ra rất nhiều vấn đề và mang lại nhiều điều bất lợi cho giáo hội, đặc biệt là đối với việc nhóm họp thờ phượng của các tín đồ.

Cũng theo thông cáo vừa kể, pháp lệnh này có phần chắc sẽ đặt ra ngoài vòng pháp luật một cách vĩnh viễn những tổ chức giáo hội tại gia, vốn đã không được chính quyền thừa nhận từ năm 1975 cho đến nay; và nhiều điều khoản trong pháp lệnh sẽ bị nhà cầm quyền lợi dụng để làm cơ sở pháp lý cho mưu toan đàn áp tôn giáo.

Hôm 27 tháng 9 vừa qua, các vị mục sư và những người lãnh đạo của hơn 50 giáo hội Tin lành tại gia và các tổ chức truyền giáo của người sắc tộc thiểu số đã trao cho giới hữu trách Hà nội một thỉnh nguyện thư yêu cầu nới rộng tự do tôn giáo và xét lại pháp lệnh tôn giáo được công bố hôm 18 tháng 6.

Tưởng cũng nên nhắc lại là lâu nay chính phủ ở Hà nội vẫn thường xuyên bị các tổ chức nhân quyền và nhiều chính phủ trên thế giới chỉ trích vì thành tích nhân quyền tệ hại và có những hành vi bóp nghẹt quyền tự do tín ngưỡng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG