Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel tái lập lệnh cấm lực lượng an ninh Palestine mang võ khí trong vùng Tây Ngạn sông Jordan.  - 2004-11-15


Ba ngày sau đám tang nhà lãnh đạo Yasser Arafat của Palestine, quân đội Israel đã tái lập lệnh cấm lực lượng an ninh Palestine mang võ khí trong vùng Tây Ngạn sông Jordan. Israel đã cho tạm ngưng lệnh cấm này vào dịp lễ an táng ông Yasser Arafat và những ngay tiếp ngay sau đó.

Trong một diễn biến khác, người kế nhiệm ông Yasser Arafat trong chức vụ Chủ tịch Tổ chức Giải Phóng Palestine đã thoát hiểm trong một vụ chạm súng gây chết người tại Thành Phố Gaza ngày hôm qua.

Các phần tử võ trang thuộc phong trào Fatah của ông Yasser Arafat đã xông vào một căn lều được dựng lên trong dịp tang lễ nhà lãnh đạo quá cố của họ và đã bắn chỉ thiên để phản đối cuộc viếng thăm của ông Mahmoud Abbas.

Ông Abbas là một nhân vật sẽ ra ứng cử trong cuộc bầu cử chọn người kế vị ông Yasser Arafat trong chức vụ chủ tịch thẩm quyền Palestine sẽ diễn ra ngày mùng 9 tháng Giêng sang năm.

Các cận vệ của ông Abbas đã mau chóng đưa ông ra khỏi nơi xảy ra hỗn loạn trước khi xảy ra xô xát giữa các lực lượng an ninh với các phần tử võ trang khiến hai nhân viên an ninh thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG