Đường dẫn truy cập

Ngân hàng phát triển Á châu và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ký kết một hợp đồng tín dụng 60 triệu đô la.    - 2004-11-11


Trong bản tin khác đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư, phái viên của Asia Pulse cho biết: Ngân hàng phát triển Á châu và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ký kết một hợp đồng tín dụng 60 triệu đô la để xử dụng cho một tiểu chương trình có mục đích hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thường được gọi tắt theo tiếng Anh là SME, ở Việt Nam.

Hợp đồng vừa kể do Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, ông Lê Đức Thúy, và Giám đốc Văn phòng Việt Nam của Ngân hàng Phát triển Á châu, ông Bradford Philips, ký kết tại Hà nội hôm thứ 3. Khoản tín dụng vừa kể là một phần của số tiền 80 triệu đô la mà Ngân hàng phát triển Á châu đồng ý cho Việt Nam vay với lãi suất ưu đãi 1% mỗi năm cho 8 năm đầu và 1,5% cho những năm sau đó.

Khoản tiền cho vay này được dành cho hai tiểu chương trình, với tiểu chương trình thứ nhất dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 5 năm 2006. Mục tiêu tổng quát của chương trình này là tăng cường và cải thiện khung chính sách và công tác quản lý của chính phủ đối với SME, và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp này trong việc tiếp cận nguồn vốn và đất đai, và tăng cường khả năng khai thác thị trường quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG