Đường dẫn truy cập

Giá vé máy bay tới Việt Nam giảm  gần 30 phần trăm. - 2004-11-11


Theo tường thuật của nhật báo điện tử Asia Times, số ra ngày thứ tư, việc các hãng máy bay quốc tế đang tranh nhau giảm giá khiến cho Việt Nam trở thành một thị trường sôi động ở Đông Nam Á và có phần chắc là cuộc chiến giá cả này sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian khá lâu nữa.

Phái viên Asia Times trích lời viên giám đốc tiếp thị của một công ty bán vé máy bay ở Hà nội nói rằng sự canh tranh giữa các hãng máy bay trong tương lai sẽ còn gay gắt hơn nữa nhưng việc này chủ yếu là sẽ có lợi cho hành khách.

Các chuyên gia ngành vận chuyển đường hàng không cho biết giá vé của các chuyến bay đến Việt Nam hoặc khởi hành từ Việt Nam đã giảm gần 30% kể từ mùa hè năm ngoái, không lâu sau khi dịch bệnh SARS được khống chế và các hãng máy bay đua nhau giảm giá để thu hút du khách trở lại Việt Nam.

Giá khứ hồi từ Việt Nam đến Âu châu hiện chỉ còn khoảng 760 đô la, thấp hơn nhiều so với giá bình quân của năm ngoái là 1 ngàn đô la. Sự cạnh tranh ngày càng tăng này sẽ khiến công nghệ hàng không Việt Nam bành trướng đáng kể trong năm nay, là lúc hai hãng lớn của Mỹ là American Airlines và United Airlines bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam để hoạt động bên cạnh những hãng đã vào trước như Garuda và Lion Air của Indonesia, Shanghai Airlines của Trung quốc, Malaysia Airlines, và Singapore Airlines.

Hãng American Airlines đã làm bùng ra cuộc chiến giá cả cho tuyến Việt Nam-Hoa kỳ trong thời gian gần đây khi họ đưa ra giá khuyến mãi 900 đô la, thấp hơn nhiều so với giá bình thường là 1,500 đô la. Những hãng khác đã nhanh chóng nối gót American Airlines. Tháng này, hãng Cathay Pacific của Hồng kông đã giảm giá vé Việt Nam-Hoa kỳ xuống còn 1 ngàn đô la và chỉ tính thêm 1 đô la cho các hành khách chuyển máy bay trong nội địa nước Mỹ.

Các hãng Vietnam Airlines, Eva Air, và China Airlines đã đáp lại bằng cách giảm giá vé của họ xuống còn khoảng 950 đô la. Thai Airways là hãng giảm giá nhiều nhất, với giá vé khứ hồi Việt Nam-Hoa kỳ chỉ còn 840 đô la, nhưng hành khách phải ghé lại Bangkok và phi trường Narita ở Tokyo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG