Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Tư Pháp John Ashcroft và Bộ Trưởng Thương mại Don Evans từ chức. - 2004-11-10


Tổng Thống Bush đã ca ngợi 2 vị Bộ Trưởng vừa từ chức và nói rằng hai ông này đã làm việc rất hăng say trong nhiệm kỳ thứ nhất của ông.

Tòa Bạch ốc loan báo chiều hôm qua rằng Bộ Trưởng Tư pháp John Ashcroft và Bộ Trưởng Thương mại Don Evans sẽ rời khỏi chính quyền. Hai ông này đã giữ các chức vụ đó kể từ khi ông Bush lên giữ chức Tổng Thống vào năm 2001.

Tổng Thống Bush đưa ra tuyên cáo nói rằng ông Evans là một trong những người bạn và cố vấn được ông tin cậy nhất và rằng ông Evans đã giúp đem lại tình trạng an toàn cũng như sự phồn vinh kinh tế cho nhân dân Mỹ. Người có hy vọng kế nhiệm ông Evans là ông Mercer Reynolđể, giám đốc tài chánh trong cuộc vận động tranh cử Tổng Thống mới đây.

Ông Bush nói rằng ông Ashcroft là một nhân vật ưu tú đã miệt mài làm việc trong danh dự và với tinh thần chính trục để đem lại an ninh cho đất nước.

Các nguồn tin cho hay cố vấn tòa Bạch ốc và cũng là cựu thẩm phán tòa án tối cao bang Texas Alberto Gonzales có thể là người kế nhiệm ông Ashcroft.

Hai ông này là các vị Bộ Trưởng đầu tiên loan báo sẽ rời khỏi chính quyền kể từ khi Tổng Thống Bush tái đắc cử cho nhiệm kỳ thứ nhì hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG