Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh kêu gọi Hoa Kỳ và các nước dàn xếp những bất đồng trước tình hình Tổng Thống Bush tái đắc cử.  - 2004-11-05


Thủ Tướng Anh ông Tony Blair kêu gọi Hoa Kỳ và các nước phản đối cuộc chiến tranh tại Iraq ngồi lại với nhau, và dàn xếp những bất đồng trước tình hình là giờ đây Tổng Thống Bush đã được tái cử.

Ông Blair nói rằng, “Cuộc bầu cử Tổng Thống tại Mỹ đã diễn ra, nước Mỹ đã lên tiếng và những nước khác trên thế giới nên lắng nghe.”

Ông Tony Blair đã nói với các ký giả của báo The Times of London như vậy trước khi ông đi dự hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Âu Châu đang diễn ra tại Brussels.

Thủ Tướng Anh nói rằng, các nhà lãnh đạo các nước trong Liên Hiệp Âu Châu nên vượt ra khỏi trạng thái mà ông gọi là “khước từ” và hãy tỉnh dậy trước sự kiện là phải giao dịch với Tổng Thống Bush trong bốn năm sắp tới.

Ông Tony Blair cho biết, Tổng Thống Bush đã nói với ông trong một cuộc điện đàm hôm Thứ Bảy tuần trước rằng, trong nhiệm kỳ thứ nhì tại Tòa Bạch Ốc, ông có ý định đưa ra một kế hoạch “đoàn kết giữa Âu Châu và Hoa Kỳ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG