Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush công bố kế hoạch hành động cho nhiệm kỳ thứ nhì. - 2004-11-05


Một ngày sau khi phác họa chương trình hành động cho nhiệm kỳ thứ nhì tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Bush sẽ bắt nghỉ ngơi vài ngày sau thời gian bận rộn với cuộc bầu cử vừa qua.

Tại cuộc họp báo ngày hôm qua, Tổng thống Bush cho biết những thay đổi trong nhiệm kỳ mới của ông là điều không thể tránh được và ông sẽ dành vài ngày sắp tới tại trại David, nơi nghỉ ngơi của Tổng thống Mỹ, suy nghĩ về thành phần nội các mới.

Ông Bush không cho biết những ai sẽ ra đi, nhưng theo các nhà phân tích thì Bộ trưởng Tư pháp John Ashcroft dường như sẽ rời khỏi chức vụ trong mấy tháng gần đây ông Ashcroft có vấn đề về sức khỏe.

Các tin khác cho rằng ngoại trưởng Colin Powell cũng rời khỏi chức vụ không lâu khi nhiệm kỳ thứ nhì của Tổng thống Bush bắt đầu.

Lên tiêng với các phóng viên, ông Bush cũng kêu gọi các đồng minh của Hoa Kỳ và cả hai chính đảng lớn tại Mỹ đoàn kết với nhau trong cuộc chiến chống khủng bố do Hoa kỳ lãnh đạo.

Ông Bush nói rằng mỗi quốc gia đều có lợi nếu thắng cuộc chiến chống khủng bố.

Cho dù có những bất đồng ý kiến trong quá khứ chúng ta vẫn phải đối phó với một kẻ thù chung và có một nhiệm vụ chung, đó là bảo vệ nhân dân của chúng ta và chống lại dịch bệnh, nạn nghèo đói tại các khu vực bất ổn trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG