Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đưa ra những điều kiện để trở lại với hội nghị đa quốc. - 2004-11-03


Bắc Triều Tiên đã đưa ra những điều kiện để họ trở lại với hội nghị đa quốc hầu giaỉ quyết những tranh chấp liên quan tới tham vọng hạt nhân của họ.

Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc tuyên bố rằng Bắc Triều Tiên sẽ không trở lại bàn hội nghị nếu Hoa Kỳ không bãi bỏ đạo luật nhân quyền, mới được thông qua, lên án chính phủ Bình Nhưỡng.

Trong những ý kiến được báo Wall Street Journal tường thuật, ông Han Song Ryol cũng đòi hỏi rằng Tổng Thống Bush phải bỏ tên Bắc Triều Tiên ra khỏi cái mà ông gọi là trục các nước độc ác.

Đại sứ Han nói rằng, kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống tại Mỹ sẽ không có ảnh hưởng gì trong việc giaỉ quyết vụ tranh chấp về vấn đề Bắc Triều Tiên đang tìm cách phát triển võ khí hạt nhân.Bắc Triều Tiên nói rằng, họ phải nhận được những bảo đảm về an ninh cũng như có thêm viện trợ kinh tế trước khi thoả thuận đình chỉ chương trình hạt nhân của họ.

Ông Stephen Linton, thuộc Tổ chức Eugene Bell, là người cung cấp viện trợ y tế cho Bắc Triều Tiên nói rằng, lập trường của Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc cho thấy sự bất mãn ngày càng tăng đối với những đòi hỏi của chính phủ Washington.

Ông Linton nói rằng, dưới con mắt của người Bắc Triều Tiên thì sự việc có vẻ như Hoa Kỳ đang yêu cầu họ nhảy qua nhiều chiếc vòng để thay đổi tận gốc rễ xã hội của họ và đạo luật nhân quyền là một loạt những chiếc vòng đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG