Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush và nghị sĩ Kerry đều cam kết sẽ đánh bại khủng bố. - 2004-10-30


Nhận xét về cuốn băng video của Osama Bin Laden được đài truyền hình Ả rập Al-Jazeera loan đi ngày hôm qua, cả tổng thống Bush lẫn đối thủ của ông là thượng nghị sĩ John Kerry đều cam kết sẽ đánh bại bọn khủng bố.

Hôm nay tổng thống Bush đã điện đàm bằng truyền hình với các giới chức an ninh cao cấp của ông để nhắn họ nên có các biện pháp cần thiết để đáp ứng lại lời đe dọa trong cuốn băng video vừa nói.

Hôm qua tổng thống Bush nói rằng nhân dân Hoa Kỳ sẽ không hoảng sợ hoặc nao núng trước những lời đe dọa của Osama Bin Laden. Còn thượng nghị sĩ John Kerry đã phản ứng rằng nhân dân Mỹ tuyệt đối đoàn kết trong quyết tâm săn lùng và tiêu diệt Osama Bin Laden và bọn khủng bố.

Ông Kerry gọi những kẻ khủng bố là những tên man rợ. Trong cuốn băng, Osama Bin Laden người đứng đầu tổ chức khủng bố al Qaida đe dọa sẽ thực hiện tai Hoa Kỳ những cuộc tấn công mới theo kiểu cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Lời tuyên bố của Osama Bin Laden vào hôm qua là bằng chứng rõ rệt nhất cho thấy thủ lãnh của mạng lưới al Qaida đã nhúng tay vào cuộc tấn công hôm 11 tháng 9.

Osama nói rằng biện pháp để tránh điều mà ông gọi là một vụ Manhattan thứ hai là người Mỹ phải làm sao để đảm bảo rằng Hoa Kỳ sẽ không đe dọa tới an ninh của các lãnh thổ Ả rập.

Lãnh tụ mạng lưới khủng bố nói rằng nền an ninh của Hoa Kỳ nằm trong tay nhân dân Hoa Kỳ chứ không phải trong tay các cử ứng cử viên tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG