Đường dẫn truy cập

Cuộc chiến chống bệnh AIDS tại thành phố Hồ Chí Minh. - 2004-10-29


Một giới chức trong ngành y tế tại thành phố Hồ Chí Minh nói rằng có 2 nhu cầu lớn để đối phó với HIV/AIDS, nhưng muốn đáp ứng được các nhu cầu đó, cần phải có nguồn lực, đặc biệt là về nguồn lực nhân sự; và đó là điều mà thành phố đang thiếu vắng. Huy Phương tóm lược các ý kiến của giới chức này.

Tiến sĩ Bác sĩ Lê Trường Giang, Phó Giám đốc sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch thường trực của Uỷ ban phòng chống AIDS, nói rằng thành phố nói riêng, và cả nước Việt Nam nói chung, hiện nay có 2 nhu cầu lớn về HIV/AIDS.

Để đáp ứng các nhu cầu đó, Việt Nam đã có những nỗ lực nhất định của chính mình, cộng với sự giúp đỡ từ các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, trong đó có Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Bác sĩ Lê Trường Giang nói rằng khó khăn lớn nhất trong công tác phòng chống HIV/AIDS là khó khăn về nhân sự.Việt Nam vẫn còn thiếu những người chuyên trách, chuyên nghiệp để thực hiện các chương trình.

Trong khi đó, Bác sĩ Nguyễn Anh Thuận, làm việc cho CARE International, một tổ chức phi chính phủ, thì nói rằng khó khăn lớn nhật trong công tác phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam là vấn đề nhận thức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG