Đường dẫn truy cập

Hoa kỳ và Nam Triều Tiên tái khẳng định quyết tâm mở lại cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. - 2004-10-26


Ngoại trưởng Hoa kỳ Colin Powell cho biết Hoa kỳ và Nam Triều Tiên đã tái khẳng định quyết tâm mở lại cuộc đàm phán 6 bên bàn về tham vọng hạt nhân của Bắc Triều tiên.

Trong cuộc họp báo chung với ngoại trưởng Ban Ky Moon của Nam Triều Tiên tại Hán Thành ngày hôm nay, ông Powell nói rằng đã tới lúc mở thêm các cuộc đàm phán và vấn đề này cần phải được giải quyết. Ông cho biết thêm Hoa kỳ không hề có ý định thù nghịch với Bắc Triều tiên.

Theo lời ngoại trưởng Powell, chính phủ Hoa kỳ không hề có ý định tấn công Bắc Triều tiên và không có ý định thù nghịch nào. Trên thực tế, vấn đề hạt nhân đã khiến cộng đồng quốc tế do dự trong việc giúp đỡ Bắc Triều tiên, và vì thế, Hoa kỳ thật tâm kong mỏi mở lại cuộc đàm phán càng nhanh càng tốt.

Trước đó, một phát ngôn viên của bộ thống nhất Nam Triều Tiên cho hay: ông Powell nói với Bộ trưởng Chung Dong Young rằng ông tin là cuộc đàm phán sẽ được mở lại sau cuộc bầu cử Tổng thống Hoa kỳ diễn ra vào tuần sau.

Ngoại trưởng Powell đang trên đường về nước sau chuyến công du 3 quốc gia Á châu là Trung quốc, Nhật bản và Nam Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG