Đường dẫn truy cập

Far East National Bank mở một chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh.  - 2004-10-26


Một viên chức ngân hàng hôm thứ hai cho biết ngân hàng Far East National Bank đã mở một chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là ngân hàng thứ ba của Mỹ hoạt động tại Việt Nam.

Theo bản tin của AFP đánh đi từ Hà Nội, một viên chức của ngân hàng này nói rằng với số vốn đăng ký là 15 triệu đôla, chi nhánh ngân hàng này sẽ nhắm mục tiêu đặc biết vào các dịch vụ ngân hàng dành cho các cơ sở kinh doanh nhỏ và vừa của Hoa Kỳ và Đài Loan.

Lễ khai trương chính thức của chi nhánh ngân hàng có trụ sở chính ở Los Angeles đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ sáu tuần trước.

Far East National Bank trực thuộc SinoPac Holdings, một công ty dịch vụ tài chính phục vụ vùng châu Á Thái Bình Dương về ngân hàng thương mại cũng như bảo hiểm và thẻ tín dụng.

Hiện nay, CitiBank và Chase Manhattan Bank là hai ngân hàng khác của Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam sau khi Bank of America rút ra vào năm 2002.

Theo các cơ quan truyền thông nhà nước, tại Việt Nam có tổng cộng 27 chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong khi 42 cơ sở tài chính nước ngoài có văn phòng đại diện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG