Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ thành lập một cơ quan chống tham nhũng - 2004-10-25


Việt Nam sẽ thành lập một cơ quan chống tham nhũng sau khi xảy ra nhiều vụ tai tiếng liên quan đến nhà nước và các giới chức khác đã làm hoen ố thanh danh của đảng cộng sản Việt Nam.

Tin của hãng AFP đánh đi từ Hà Nội ghi nhận lời thủ tướng Phan văn Khải tuyên bố như vừa kể trong bài phát biểu trước quốc hội Việt Nam.

Ông Khải không cho biết chi tiết về thành phần của cơ quan này, nhưng theo một bản tin đăng trên tuần báo tiếng Anh Vietnam Investment Review thì cơ quan này sẽ điều tra tình trạng tham nhũng ở tất cả các tỉnh thành lớn và báo cáo cho nhà nước vào cuối quý đầu năm 2005.

Theo bản tin của hãng AP, thủ tướng Việt Nam còn cho biết tổng sản lượng của Việt Nam dự kiến sẽ tăng 7,6% trong năm này với chỉ tiêu tăng trưởng đề ra cho năm 2005 là 8,5%.

Ông Phan văn Khải nói rằng chính phủ muốn tăng con số cơ sở kinh doanh tư nhân từ 150 ngàn lên đến 500 ngàn vào năm 2010 để biến khu vực này thành nguồn chính của phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm.

Thủ tướng Việt Nam cho rằng Việt Nam phải nắm lấy cơ hội gia nhập tổ chức thương mại thế giới, nhưng ông cảnh báo rằng việc tham gia tổ chức thương mại toàn cầu này sẽ đem lại những khó khăn cùng với những thuận lợi trong khi đất nước cố gắng trở thành một nền kinh tế thị trường.

Ông kêu gọi các cơ quan nhà nước điều chỉnh luật lệ cho phù hợp với các đường hướng của WTO, và các cơ sở kinh doanh cải thiện tính cạnh tranh.

Trong kỳ họp này, quốc hội Việt Nam dự trù thông qua 6 bộ luật, trong đó có các luật lệ về an ninh quốc gia, điện khí và cạnh tranh. Chi tiết chưa được phổ biến cho các cơ quan truyền thông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG