Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và nghị sĩ John Kerry đả kích lẫn nhau. - 2004-10-12


Tổng Thống George W. Bush và đối thủ của ông, ông John Kerry, đã mạnh mẽ đả kích nhau hôm thứ Hai, giữa lúc hai ông cùng vận động tại bang New Mexico, ở miền tây nam Hoa Kỳ.

Tổng Thống Bush, ứng cử viên Tổng Thống Đảng Cộng Hòa, nói rằng những lời bình luận của Thượng Nghị Sĩ John Kerry trong một cuộc phỏng vấn, cho thấy là về căn bản, ông không thấu hiểu cuộc chiến chống khủng bố.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi cần có điều gì để nhân dân Mỹ cảm thấy an toàn như trước, Thượng Nghị Sĩ Kerry nói rằng “phải quay lại thời điểm khi các phần tử khủng bố không phải là trung tâm điểm trong cuộc sống của người Mỹ, mà chỉ là một sự quấy rầy mà thôi”.

Tổng Thống Bush nói rằng mục tiêu của ông không phải là giảm thiểu nguy cơ khủng bố xuống mức chỉ còn là một sự quấy rầy, mà mục tiêu của chính phủ ông là đánh bại khủng bố.

Trong khi đó, tại một cuộc tuần hành chính trị ở Santa Fe, ứng cử viên của Đảng Dân Chủ, ông John Kerry tố cáo rằng “cách xử lý sai trái” của Tổng Thống Bush trong cuộc chiến tranh tại Iraq đã đóng góp làm tăng giá dầu hỏa.

Đồng thời ông Kerry cũng tố cáo Tổng Thống Bush đã đặt thành phần có thế lực và có tiền của lên trên người dân Mỹ thuộc thành phần trung lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG