Đường dẫn truy cập

Phỏng vấn luật sư Lê Công Định và Tổng Giám Đốc Công ty Cafatex về vụ kiện bán phá giá do các nhà nuôi trồng tôm Hoa Kỳ đưa ra. - 2004-10-11


Vụ kiện chống phá giá tôm giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vẫn còn trong giai đoạn tranh chấp qua lại, và phía Việt Nam vừa tiếp một phái đoàn của Hoa Kỳ đến vùng đồng bằng sông Cửu Long để thẩm tra thực tế. Huy Phương đã đến Cần Thơ để ghi nhận ý kiến của phía Việt Nam vào thời điểm này.

Trong những ngày kế tiếp, Bộ Thương mại Hoa Kỳ, hay là DOC, sẽ nhận một báo cáo của phái đoàn thẩm tra vừa đi Việt Nam về, để có thể áp đặt một mức thuế cho từng doanh nghiệp một của Việt Nam. Và vào năm tới, các doanh nghiệp tôm Việt Nam có quyền yêu cầu phía Hoa Kỳ xem xét lại mức thuế này. Và như thế là vụ kiện chống phá giá tôm này sẽ khó lòng kết thúc trong năm nay.

Huy Phương đã phỏng vấn luật sư Lê Công Định, thuộc Văn phòng Luật sư YKVN, đang cố vấn cho các doanh nghiệp tôm Việt Nam trong vụ kiện này, nhận xét về mức thuế do Hoa Kỳ áp đặt.

Huy Phương cũng tiếp xúc với ông Nguyễn Văn Kịch, Tổng Giám Đốc Công ty Cafatex ở Cần Thơ là một trong những công ty đang bị kiện. Công ty này có trên 3000 viên, trên 200 mặt hàng thủy sản xuất khẩu, và có doanh thu trong năm ngoái là 64 triệu đôla.

Huy Phương tường trình từ thành phố Cần Thơ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG