Đường dẫn truy cập

Câu lạc bộ Bạn Giúp Bạn dành cho những người nhiễm HIV AIDS tại Việt Nam. - 2004-10-08


Câu lạc bộ “Bạn Giúp Bạn” ở thành phố Hồ Chí Minh là nơi mà những người nhiễm HIV AIDS đến gặp nhau để chia se kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau. Huy Phương đến thăm Câu lạc bộ này và ghi lại như sau:

Trường hợp đầu tiên nhiễm HIV/AIDS tại thành phố Hồ Chí Minh, được phát hiện cách nay 14 năm. Người phụ nữ trong ca này cho đến nay vẫn còn sống. Nhưng có những ca khác, bệnh nhân không kéo dài cuộc sống đến lâu như vậy.

Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia về HIV/AIDS của Việt Nam, trong đó có bác sĩ Nguyễn Hữu Luyến, đã đi đến kết luận rằng có thể yếu tố tinh thần cũng góp phần kéo dài cuộc sống cho các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Bác sĩ Luyến cho biết người phụ nữ nhiễm HIV/AIDS cách nay 14 năm đến nay vẫn còn sống có thể là vì bà này không bận tâm nhiều đến bệnh của mình, luôn luôn vui vẻ, lạc quan, mặc dù bà này rất lười uống thuốc. Còn những người không sống lâu thường là những người bị sốc này, họ bị cực kỳ khủng hoảng tinh thần khi nghe tin mình có xét nghiệm dương tính, hoặc có thể họ là những người bị xã hội bỏ rơi, gia đình xa lánh.

Chính vì có những nhận định như thế nên bác sĩ Nguyễn Hữu Luyến đã đứng ra vận động và thành lập Câu lạc bộ “Bạn Giúp Bạn”, trụ sở chính tại Quận Phú nhuận, và có chi nhánh tại nhiều quận huyện trong thành phố.

Câu lạc bộ “Bạn Giúp Bạn” được dựa trên quan niệm là ngoài việc dùng thuốc để kéo dài cuộc sống, nếu những người nhiễm HIV/AIDS có dịp gặp nhau, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau và giúp đỡ cho nhau thì có lẽ hiệu quả sẽ tốt hơn.

Huy Phương tường trình từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG