Đường dẫn truy cập

Chính đảng đối lập lớn nhất Bangladesh kêu gọi tổng đình công để lật đổ chính phủ của thủ tướng Khaleda Zia. - 2004-10-04


Chính đảng đối lập lớn nhất tại Bangladesh đã đưa ra lời kêu gọi tổng đình công mới vào ngày 10 tháng 10 trong một cố gắng nữa để lật đổ chính phủ của thủ tướng Khaleda Zia.

Ngày này trùng hợp với ngày bà Zia giữ chức vụ thủ tướng được tròn 3 năm. Lãnh tụ đảng liên hiệp Awami Kheikh Hasina đã nói trước đám đông tụ họp ở thủ đô Dhaka rằng chínhh phủ đã thất bại trong việc cai trị quốc gia và không đảm bảo được an ninh cho người dân, và như vậy chính phủ này cần phải ra đi.

Hôm chủ nhật, hàng chục ngàn người ủng hộ cho đảng liên hiệp Awami đã tham dự cuộc mít tinh. Đây là cuộc mít tinh đầu tiên của đảng đối lập này kể từ khi xảy ra vụ tấn công bằng lựu đạn vào một cuộc mít tinh chính trị hôm 21 tháng 8 khiến 20 người thiệt mạng.

Đảng Liên Hiệp Awami nói rằng vụ tấn công đó là một mưu toan sát hại Sheik Hasina và tố cáo chính phủ đã có dính líu đến vụ tấn công này. Tuy nhiên chính phủ đã bác bỏ những lời cáo buộc đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG