Đường dẫn truy cập

Phi cơ Hoa Kỳ tấn công vào cứ điểm của quân nổi dậy tại Fallujah. - 2004-10-02


Một cuộc tấn công của phi cơ Hoa Kỳ tại cứ điểm Fallujah của các phần tử nổi dậy đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 3 người và làm bị thương 4 người khác.

Những người có mặt tại chỗ và các nhân viên bệnh viện nói rằng cuộc tấn công đã xảy ra hôm thứ Sáu ở ven biên phía Bắc của thành phố Fallujah.

Mặt khác các lực lượng Hoa Kỳ và quân đội chính phủ Iraq dường như đã nắm quyền kiểm soát thành phố Samarra, cứ điểm của quân nổi dậy ở về phía Bắc thủ đô Baghdad.

Bộ Trưởng Nội Vụ Iraq nói rằng hầu hết thành phố Samarra đã được thu hồi trong cuộc tấn công, cả trên không lẩn trên bộ, khởi sự hôm chiều thứ Năm.

Theo tin từ thành phố này thì các địa điểm nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Hoa Kỳ và quân chính phủ Iraq, gồm có Tòa Thị Chính, các đồn Cảnh Sát và Ngôi Đền Vàng ở Samarra.

Nguồn tin quân sự Hoa Kỳ cho hay hơn 100 quân nổi dậy đã bị tiêu diệt. Về phía Hoa Kỳ, tổn thất được ghi nhận là 1 binh sĩ bị thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Theo lời các giới chức Hoa Kỳ tthì cuộc hành quân này là để trả đũa những hành động mà các giới chức này gọi là “những cuộc tấn công liên tiếp và vô cớ” của các phần tử nổi dậy.

Thành phần này đã dùng các cứ điểm như Samarra và Fallujah để mở những cuộc tấn công trên khắp Iraq.

Hoa Kỳ đã cam kết sẽ thu hồi tất cả những khu vực này trước khi diễn ra những cuộc bầu cử tại Iraq vào tháng Giêng năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG