Đường dẫn truy cập

Bộ ngoại giao Bêlarus lên án việc Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp chế tài lên một công ty Bêlarus vì đã bán vũ khí bị cấm cho Iran. - 2004-10-01


Bộ ngoại giao Bêlarus lên án một quyết định của Hoa Kỳ trong việc áp đặt các biện pháp chế tài lên một công ty Bêlarus vì đã bán những vũ khí bị cấm chỉ cho Iran.

Các phát ngôn viên của bộ ngoại giao Bêlarus hôm nay chối bỏ những lời Hoa Kỳ tố cáo công ty Bêlarus bán kỹ thuật hạt nhân hay vũ khí có sức tàn phá đại qui mô cho nước cộng hòa Hồi giáo này. Các phát ngôn viên vừa kể cho hay chính phủ Bêlarus bảo đảm là các công ty của Bêlarus tuân thủ luật pháp quốc tế.

Hôm thứ Tư, Hoa Kỳ áp đặt biện pháp chế tài lên 14 công ty hay cá nhân nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết ngoài công ty Bêlarus vừa kể, 7 công ty Trung Quốc, 2 người Ấn Độ, 1 công ty Bắc Triều Tiên, 1 công ty Nga, 1 công ty Tây Ban Nha và 1 công ty Ukraine giờ đây bị cấm làm ăn với chính phủ Hoa Kỳ hoặc mua vật dụng kỹ thuật cao của Hoa Kỳ trong 2 năm.

Kể từ khi đạo luật cấm phổ biến hạt nhân cho Iran được ban hành 4 năm trước đây, 23 công ty hay cá nhân nước ngoài đã bị chế tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG