Đường dẫn truy cập

Lực lượng cảnh sát đặc biệt Afghanistan tịch thu 17 tấn ma túy và 16 tấn hóa chất trong chiến dịch càn quét ở miền Đông Afghanistan. - 2004-09-28


Các giới chức Anh cho hay lực lượng cảnh sát đặc biệt Afghanistan đã tịch thu được 17 tấn ma túy và 16 tấn hóa chất trong một loạt chiến dịch càn quét thực hiện ở miền Đông Afghanistan.

Trong một thông cáo báo chí, Văn phòng Ngoại Giao Anh ở London nói rằng nhân viên của Lực Lượng Bài Trừ Ma Túy Afghanistan cũng đã phá hủy 47 máy ép thuốc phiện.

Thông cáo báo chí cho biết các cuộc càn quét đã diễn ra vào ngày 23 tháng 9, và chính phủ Anh Quốc quyết tâm giúp Afghanistan chận đứng các hoạt động sản xuất và buôn bán ma túy.

Afghanistan là quốc gia sản xuất ma túy nhiều nhất trên thế giới, chuyên về loại thuốc phiện chế biến từ cây anh túc, có thể được sử dụng để sản xuất herôin.

Từ khi chế độ Taliban bị lật đổ cách đây hai năm về trước, việc canh tác cây anh túc lại phát triển mạnh tại nước này.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc mới đây đã cảnh giác về nguy cơ việc sản xuất ma túy tại Afghanistan có thể biến đất nước này, vốn đã bị tàn phá vì chiến tranh, thành một quốc gia thất bại, chỉ sống dựa vào ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG