Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Iraq Iyad Allawi: Các cuộc bầu cử tại Iraq sẽ diễn ra như đã ấn định. - 2004-09-24


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush và Thủ Tướng chính phủ lâm thời Iraq Iyad Allawi nói rằng các cuộc bầu cử tại Iraq được dự trù vào tháng Giêng năm tới sẽ diễn ra như đã ấn định mặc dù đang có những vụ bạo động và bắt cóc những người nước ngoài.

Ngỏ lời sau các cuộc thảo luận tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm, cả 2 nhà lãnh đạo đều nói rằng những cuộc giao tranh chống lại các phần tử nổi dậy tại Iraq là mặt trận rất quan trọng trong cuộc chiến toàn cầu chống khủng bố.

Tổng Thống Bush cũng nói thêm rằng ông sẽ cứu xét việc gửi thêm quân đến Iraq, tuy nhiên theo lời ông Allawi thì nước ông chỉ cần huấn luyện thêm cho quân đội.

Trong khi 2 nhà lãnh đạo họp tại Washington thì các cuộc giao tranh giữa các lực lượng Hoa Kỳ và các nhóm nổi dậy Hồi Giáo Shia đã bước sang ngày thứ ba tại thành phố Sadr City trong vùng phụ cận Baghdad. Theo lời các cư dân thì có ít nhất là 4 người đã bị thiệt mạng.

Trong một vụ bạo động khác, 1 giới chức về dầu hỏa đã bị sát hại, và theo nguồn tin quân sự Hoa Kỳ thì 1 Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ cũng đã bị thiệt mạng hôm thứ Tư tại tỉnh Al Anbar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG