Đường dẫn truy cập

Thống đốc tiểu bang Washington Gary Locke: Tiềm năng kinh tế của Việt Nam bắt đầu được công nhận tại Hoa Kỳ. - 2004-09-23


Thống đốc tiểu bang Washington của Hoa Kỳ, ông Gary Locke đang cầm đầu một phái đoàn thương mại đi thăm Việt Nam hôm thứ tư tuyên bố rằng tiềm năng kinh tế của Việt Nam đang bắt đầu được công nhận tại Hoa Kỳ.

Phát biểu vào lúc chuẩn bị kết thúc chuyến viếng thăm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong 4 ngày, ông Locke nói rằng Việt Nam là một trong các nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á. Ông cũng nói thêm rằng chính phủ Việt Nam rất mong muốn sự đầu tư và kinh doanh của Hoa Kỳ.

Ông Locke cầm đầu một phái đoàn thương mại với 25 thành viên đi Việt Nam và Trung Quốc để thăm dò các cơ hội kinh doanh cho tiểu bang miền tây bắc Hoa Kỳ.

Theo thống đốc Locke, hơn một nửa số hàng xuất khẩu qua Việt Nam hồi năm ngoái xuất phát từ tiểu bang Washington. Phần lớn là qua việc bán các máy bay Boeing cho hãng hàng không quốc doanh của Việt Nam.

Ông Locke nói rằng châu Á là một nơi chủ yếu thu hút các công ty Mỹ đi tìm cơ hội kinh doanh và đầu tư. Nhưng vấn đề là khi các cơ sở kinh doanh Mỹ nghĩ đến châu Á, thì thường hướng vào Trung Quốc hay Nhật Bản. Họ không nghĩ đến Việt Nam. Riêng tiểu bang Washington của ông hiểu rõ tiềm năng tại Việt Nam.

Để giới thiệu các sản phẩm của tiểu bang Washington trong chuyến viếng thăm, tại thành phố Hồ Chí Minh, thống đốc Locke đã đeo tạp dề phục vụ khách hàng của một cửa tiệm KFC món khoai rán bằng khoai của tiểu bang Washington và đã phát tặng những quả táo của tiểu bang này khi ông đi thăm một siêu thị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG