Đường dẫn truy cập

Các phần tử tranh đấu Iraq giết thêm một con tin người Mỹ. - 2004-09-21


Các phần tử tranh đấu có liên hệ với tay trùm khủng bố bị truy nã Abu Musab al-Zarqawi nói rằng chúng đã giết thêm một con tin người Mỹ nữa sau khi thời hạn chót cho việc đáp ứng những đòi hỏi của chúng là phải thả tất cả các nữ tù nhân trong hai trại tù của Iraq đã qua đi.

Kênh truyền hình Al-Jazeera của người Ả Rập trích thuật một lời nhắn đăng trên một trang web của người Hồi Giáo nói rằng ông Jack Hensley, người Mỹ đã bị giết và rằng cuốn băng video thâu vụ hành hình này sẽ được phát đi sau đó.

Hiện chưa xác định được tin vừa kể có thật hay không. Hôm thứ Hai, một cuốn băng video trên trang web Hồi Giáo ghi lại hình ảnh về vụ chặt đầu một con tin người Hoa Kỳ tên là Eugene Armstrong.

Trong cuốn băng, bọn bắt cóc dọa sẽ giết một con tin nữa vào ngày Thứ ba nếu đòi hỏi của họ không được đáp ứng. Hôm thứ Ba, Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ nói rằng, họ tin rằng Abu Musab al-Zarqawi cính là người nói trong cuốn băng video.

Hai công dân Hoa Kỳ vừa kể cùng với ông Kenneth Bigley người Anh bị bắt cóc tại nơi cư trú của các ông ở thủ đô Baghdad hôm Thứ Năm tuần trước.

Anh xác định là họ không giam giữ nữ tù nhân nào cả, nhưng các giới chức Hoa Kỳ nói rằng họ đang giam giữ hai nữ khoa học gia bị cáo buộc là làm việc cho chương trình võ khí của Saddam Hussein.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG