Đường dẫn truy cập

Cao ủy trưởng Cao ủy nhân quyền LHQ Louise Arbour đang thực hiện chuyến công tác tìm hiểu sự thật ở Darfur. - 2004-09-21


Cao ủy trưởng Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc nói rằng các chiến binh người Ả rập chịu trách nhiệm đối với những hành vi tàn ác ở vùng Dafur của Sudan hiện đang giữ nhiệm vụ canh gác các trại tị nạn, nơi có hàng vạn dân làng ở Darfur đang tá túc.

Bà Louise Arbour, đang thực hiện chuyến công tác tìm hiểu sự thật ở Darfur, nói với đài phát thanh Anh quốc rằng nhiều người tị nạn Darfur tin rằng những người bảo vệ họ lại chính là những kẻ bách hại họ. Bà Arbour nói thêm rằng nhiều dân quân Janjaweed đã gia nhập lực lượng cảnh sát Sudan.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua một nghị quyết đòi chính phủ ở Khartoum vãn hồi an ninh ở Darfur nếu không muốn công nghệ dầu khí của Sudan bị chế tài.

Trong bài diễn văn đọc ngày hôm nay tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng thư ký ông Kofi Annan nói rằng hành vi hiếp dâm đã được cố tình xử dụng như một chiến thuật để xua đuổi cư dân ở vùng Dafur.

Ông cũng nói rằng Liên Hiệp Quốc phải mạnh mẽ hậu thuẫn cho các nỗ lực của Liên hiệp Phi châu để chấm dứt vụ khủng hoảng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG