Đường dẫn truy cập

Khúc côn cầu nhà nghề của Mỹ lại ngưng hoạt động. - 2004-09-20


Lần thứ nhì trong 10 năm nay, Liên Đoàn Khúc Côn Cầu Trên Băng Nhà Nghề của Mỹ quyết định không cho đấu thủ ra vào các cơ sở của các đội trong liên đoàn và ngưng các hoạt động của liên đoàn vì một cuộc tranh chấp về lương bổng.

Các chủ hội cho rằng đấu thủ đòi tăng lương quá nhiều, và họ tin là đấu thủ sẽ không chấp thuận khoản tiền tối đa các chủ hội muốn dành để trả lương đấu thủ.

Liên Đoàn cho biết là mùa bóng năm ngoái đã lỗ 224 triệu đôla trong khi lương trung bình mỗi đấu thủ là 1 triệu 800 ngàn đôla một năm. Tuy nhiên, phía đấu thủ thì cho rằng họ chỉ đòi tăng lương có 10% trong số lợi tức các đội kiếm được.

Ông Bill Daly, người đặc trách các vấn đề pháp lý của liên đoàn nói về quyết định ngưng hoạt động của liên đoàn rằng theo ông, liên đoàn không muốn mùa bóng sắp tới mất nhiều trận đấu vì vụ này, và liên đoàn mong có sự thông cảm trong cuộc thương thảo giữa các chủ hội và các đấu thủ.

Một vụ ngưng hoạt động tương tự đã xảy ra mùa 1994-1995, kéo dài tới 103 ngày, và người ta cho rằng thiệt thòi nhất trong những vụ này là giới mộ điệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG