Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên: Không có thông tin nào chứng tỏ có xảy ra vụ nổ tại Yanggang, Bắc Triều Tiên. - 2004-09-17


Nam Triều Tiên nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy có xảy ra vụ nổ tại một địa điểm ở Bắc Triều Tiên, nơi vừa qua có tin nói rằng có một đám mây hình nấm mà người ta nghi là do một vụ nổ lớn tạo ra.

Phó bộ trưởng bộ Thống nhất Nam Triều Tiên cho biết không có thông tin nào chứng tỏ có xảy ra vụ nổ tại khu vực vừa kể.

Hôm qua, các giới chức Bắc Triều Tiên đã đưa một nhóm các nhà ngoại giao nước ngoài tới thăm địa điểm thực hiện dự án thủy điện mà Bình nhưỡng nói rằng đã thực hiện hai vụ nổ để phá núi.

Tuy nhiên Nam Triều Tiên nói rằng đó không phải là địa điểm dành cho dự án thủy điện.

Tin tức báo chí tuần rồi cho hay người ta đã trông một đám mây lớn có hình một cái nấm tại tỉnh Yanggang, gần biên giới Trung Quốc, khiến đưa tới phỏng đoán là đã xảy ra một tai nạn nghiêm trọng vì thử nghiệm hạt nhân.

Các giới chức Nam Triều Tiên sau đó nói rằng đám mây kỳ lạ đó hình như chỉ là một hiện tượng tự nhiên.

Bà Chung Ok-nim, một chuyên gia về vấn đề quốc phòng tại viện đại học Sun Moon ở Hán thành nói rằng tình trạng mơ hồ không rõ ràng này đáng lo ngại vì có lẽ Hoa kỳ và Nam Triều Tiên đã không liên lạc chặt chẽ với nhau.

Theo bà Chung thì thật khó hình dung được chuyện gì đã thực sự xảy ra tại Bắc Triều Tiên, nhưng rõ ràng đây là một tình huống nhạy cảm và việc phối hợp tin tức giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đã không được tốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG