Đường dẫn truy cập

Ông Charles Jenkins ra trình diện nhà chức trách quân sự Mỹ tại Nhật Bản.  - 2004-09-11


Ông Charles Jenkins, một trung sĩ của quân đội Hoa Kỳ bị kết tội đào ngũ qua Bắc Triều Tiên gần 40 năm trước đây đã ra trình diện nhà chức trách quân sự Mỹ tại Nhật bản.

Ông Charles Jenkins được người vợ Nhật bản và hai cô con gái đi kèm đã tới nộp mình tại căn cứ quân sự Zama ở bên ngoài thủ đô Tokyo ngày hôm nay sau khi rời khỏi bệnh viện Tokyo là nơi mà ông đã điều trị từ cuối tháng 7 vừa qua.

Viên cựu trung sĩ 64 tuổi này bị cáo buộc đào ngũ vào năm 1965 khi ông đang đồn trú tại Nam Triều Tiên và đã giúp địch quân bằng cách tham gia các cuốn phim tuyên truyền của Bắc Triều Tiên.

Một phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ là thiếu tá John Amberg nói rằng quân đội sẽ đối xử với trung sĩ Jenkins một cách công bằng và vẫn tôn trọng nhân cách của ông này và sẽ coi ông như vô tội cho đến khi ông bị chứng minh là có tội.

Các giới chức quân đội nói rằng ông ấy vẫn được mặc quân phục Hoa Kỳ, vẫn được trả lương và có thể sẽ được phép đưa cả vợ con vào ở trong trại lính cho đến khi quân đội quyết định xem có đưa ông ra trước toà án quân sự mặt trận hay không. Nếu bị kết tội thì án tối đa dành cho trung sĩ Jenkins là tù chung thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG