Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Trung quốc dự trù thiết lập những hành lang kinh tế nối liền một số thành phố và tỉnh của hai nước.  - 2004-09-08


Cũng liên quan đến lãnh vực kinh tế, tường thuật của nhật báo điện tử Asia Times cho biết Việt Nam và Trung quốc dự trù thiết lập những hành lang kinh tế nối liền một số thành phố và tỉnh của hai nước để khai thác đầy đủ tiềm năng kinh tế và tăng cường hợp tác.

Asia Times trích thuật tin tức của các cơ quan truyền thông Việt Nam nói rằng các nhà lãnh đạo của Việt Nam và Trung quốc đã tham dự một hội nghị diễn ra hôm thứ sáu tại Hà Nội để bàn về những cách thức nhằm tạo bước phát triển mới cho toàn vùng kinh tế động lực Việt-Trung.

Bên cạnh sự hiện diện của Phó Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, và Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam của Trung quốc, hội nghị này còn có mặt những người lãnh đạo hai thành phố Hà Nội và Hải phòng, và 2 tỉnh Lào Cai và Quảng Ninh.

Các tham dự viên đã bàn về các vấn đề như cải cách hệ thống giao thông, thủ tục xuất nhập cảnh và phương thức thanh toán để gia tăng các hoạt động kinh tế thương mại và du lịch giữa các tỉnh thành phía bắc Việt Nam và các tỉnh Trung quốc giáp với Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG