Đường dẫn truy cập

Các phần tử phá hoại Iraq đốt ống dẫn dầu thiết yếu nối liền Kirkuk với Thổ Nhĩ Kỳ. - 2004-09-07


Những phần tử phá hoại tại Iraq đã châm ngòi lại đám cháy tại một đường ống dẫn dầu thiết yếu nối liền thành phố Kirkuk với nước Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ một ngày sau khi ngọn lửa bùng cháy trong suốt 3 ngày, đã được dập tắt.

Các giới chức cho biết là hôm thứ Hai, những kẻ tấn công đã châm lửa đốt dầu hỏa thoát ra từ ống dẫn dầu khi đường ống bị tấn công vào hôm thứ Năm tuần trước. Lúc ấy, ngọn lửa đã cháy phừng phực mãi tới hôm Chủ Nhật, khiến công tác xuất khẩu dầu thô từ miền Bắc Iraq phải đình trệ.

Các giới chức công nghiệp dầu hỏa nói thêm rằng cần một tuần lễ nữa mới sửa chữa được đường ống dẫn dầu, sau khi cơn hỏa hoạn mới nhất bị dập tắt.

Trong khi đó, tại một địa điểm nằm cách thành phố Kirkuk 20 kílômét về hướng Năm, những kẻ tấn công đã nổi lửa đốt một đường ống dẫn khí đốt thiên nhiên vẫn cung cấp năng lượng cho công ty điện lực Beiji. Đám cháy này có thể sẽ làm gián đoạn việc cung cấp điện lực cho các thành phố ở phía Bắc Iraq.

Các ống dẫn dầu của Iraq thường xuyên là mục tiêu bị những phần tử nổi loạn tấn công, bởi vì nền kinh tế quốc gia Iraq lệ thuộc nặng nề vào công nghiệp sản xuất dầu hỏa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG