Đường dẫn truy cập

Tổ chức Liên minh Phụ Nữ Miến Điện tố cáo các binh sĩ chính phủ tiếp tục có hành vi bạo lực và hiếp dâm đối với phụ nữ. - 2004-09-04


Một tổ chức phụ nữ tại Miến Điện cho hay, các binh sĩ chính phủ tiếp tục có hành vi bạo lực và hiếp dâm đối với phụ nữ mà không sợ bị trừng phạt.

Trong một phúc trình được đưa ra ngày hôm qua, Tổ chức Liên minh Phụ Nữ Miến Điện có chịu sở tại Thái Lan đã đưa ra hồ sơ về những cáo giác liên quan tới các vụ hiếp dâm, sát hại, bắt phụ nữ làm nô lệ tính dục, ép buộc hôn nhân, và cưỡng hiếp tập thể do các binh sĩ chính phủ gây ra.

Tổ chức vừa kể nói rằng các hành động vi phạm như vừa kể vẫn tiếp tục diễn ra trên khắp Miến Điện mặc dầu chính phủ vẫn chối là không có.

Tổ chức phụ nữ vừa kể đã trưng ra bằng chứng chi tiết về cả chục trường hợp cụ thể và nói rằng khi các vụ cưỡng hiếp được báo cáo thì chính phủ không có hành động nào đối với những kẻ vi phạm mà lại còn đe dọa người tố cáo.

Chính phủ Miến Điện chưa có phản ứng nào ngay đối với phúc trình vừa kể. Nhưng chính phủ quân nhân Miến Điện nói rằng họ không sử dụng biện pháp hiếp dâm như một võ khí chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG