Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ: Sudan thất bại trong việc giải giới các dân quân Ả Rập tại Darfur. - 2004-09-03


Đặc sứ Liên Hiệp Quốc tại Sudan nói rằng chính phủ Sudan đã thất bại trong việc giải giới các dân quân Ả Rập và chấm dứt những cuộc tấn công nhắm vào thường dân trong khu vực Darfur ở phía Tây Sudan.

Trong một buổi tường trình tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm, ông Jan Pronk đã hối thúc chính phủ Sudan hãy yêu cầu và chấp nhận sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế để giải quyết cuộc khủng hoảng về nhân đạo tại Darfur.

Trong buổi tường trình tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để cơ quan này duyệt xét tình hình tại Sudan, Đặc Sứ Pronk nói với Hội Đồng rằng cần phải nới rộng nhiệm vụ và thời hạn làm việc của các quan sát viên trong Liên Hiệp Châu Phi trong khu vực Darfur để bảo vệ hữu hiệu hơn cho trên 1 triệu người rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn ở bên trong lãnh thổ Sudan.

Cũng theo lời Đặc Sứ Liên Hiệp Quốc thì chính phủ Sudan đã đạt được một vài tiến bộ trong việc bảo vệ an ninh và giúp đỡ các cơ quan cứu trợ đến được những nơi mà họ muốn đến.

Chỉ hơn một tháng trước đây Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã thông qua một Nghị Quyết kêu gọi Sudan hãy làm dịu bớt cuộc khủng hoảng tại Darfur, bằng không sẽ phải gánh chịu những biện pháp trừng phạt về kinh tế và ngoại giao. Theo Nghị quyết này thì những tiến bộ của chính phủ Sudan sẽ được duyệt xét trong mỗi 30 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG