Đường dẫn truy cập

7 thanh niên bị tuyên các án tù tới 20 năm vì đua xe. - 2004-09-02


Bản tin của hãng AFP đánh đi Hà Nội ghi nhận tin tức của các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam hôm thứ năm cho biết 7 thanh niên đã bị tuyên các án tù tới 20 năm vì tham dự vào một cuộc đua xe máy bất hợp pháp ngoài đường phố khiến 3 người tử nạn.

Vào cuối phiên xử kéo dài suốt ngày thứ tư, toà án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên án tù 20 năm cho người cầm đầu tổ chức đua xe trong khi 6 người khác bị các án tù từ 12 đến 14 năm.

Theo báo Thanh Niên, vào đêm 7 tháng 12 năm ngoái, 7 thanh niên này tuổi từ 20 đến 25 đã tổ chức một cuộc đua xe bất hợp pháp trên xa lộ nối liền Vĩnh Long với thành phố Hồ Chí Minh.

Hai tay đua xe đã tử nạn sau khi đụng nhau vào lúc phóng nhanh, gây thiệt mạng cho một sinh viên qua đường.

Trong thập niên vừa qua, giới trẻ Việt Nam đã thỏa mãn tính nổi loạn và làm nguôi ngoai sự bất mãn phải sống trong xã hội cộng sản bị kiểm soát bằng cách tham gia các cuộc đua xe tốc độ cao bất kể sống chết.

Nạn đua xe đi đôi với thu nhập thừa thãi, nhất là tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là nơi xe máy có tốc độ cao là biểu tượng để khoe khoang sự giàu sang và nam tính trong giới trẻ.

Hồi tháng chạp năm ngoài, cảnh sát đã mở một chiến dịch toàn quốc để bài trừ tệ nạn đua xe này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG