Đường dẫn truy cập

Việt Nam cảnh cáo có thể phải mất tới 5 năm mới có thể hoàn toàn tiêu diệt dịch cúm gia cầm.  - 2004-09-01


Theo tin của hãng thông tấn Pháp giới hữu trách Việt Nam cảnh cáo rằng có thể phải mất tới 5 năm mới có thể hoàn toàn tiêu diệt dịch cúm gia cầm. Một phát ngôn viên của bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tuyên bố như thế trong một cuộc họp báo tại Hà nội hôm thứ tư.

Tháng 7 vừa qua, chỉ vài tháng sau khi giới hữu trách tuyên bố Việt Nam hết dịch cúm gà, các ca bệnh mới do vi rút cúm A loại H5N1 gây ra đã xuất hiện trở lại.

Mới đây, Cục trưởng Cục Thú y ở Hà nội, ông Bùi Quang Anh cho biết đã phát hiện 200 chim cút chết do nhiễm vi rút H5N1 tại tỉnh Hải Dương vào ngày 20 tháng 8 và đàn gà hơn 100 con của một hộ dân ở tỉnh Quảng Trị cũng bị chết đồng loạt ngày 19 tháng 8. Kết quả thử nghiệm cho thấy đàn gà này bị toi vì vi rút H5N1.

Ông Bùi Quang Anh nói thêm rằng giờ đây giới hữu trách Việt Nam hy vọng có thể diệt trừ vi rút H5N1 trong năm 2010, nhưng ông nói thêm rằng đây là một công tác khó khăn vì cúm gia cầm có liên hệ với các loài di điểu và đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ giữa Việt Nam và nhiều nước trong khu vực.

Tính cho đến nay, dịch cúm gà đã giết chết 27 người ở Việt Nam và Thái lan, và khiến hàng trăm triệu gà vịt ở các nước Á Châu bị tiêu hủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG