Đường dẫn truy cập

Hà Nội phủ nhận tố giác đã cấu kết với Nam Triều Tiên trong vụ không vận hàng trăm người tị nạn Bắc Triều Tiên. - 2004-09-01


Theo tin của các hãng thông tấn AP và Reuters giới hữu trách ở Hà nội đã lên tiếng phủ nhận tố giác cho rằng Việt Nam đóng một vai trò trong vụ không vận hàng trăm người tị nạn Bắc Triều tiên sang Nam Triều Tiên hồi tháng 7.

Trong cuộc họp báo hôm thứ tư tại Hà nội, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam nói rằng tố giác vừa kể là vô căn cứ. Trước đó, Bắc Triều Tiên tố cáo rằng Việt Nam đã cấu kết với Nam Triều Tiên trong vụ không vận hồi tháng 7.

Tin tức báo chí ở Nam Triều Tiên cho biết: để phản đối hành động mà họ cho là có thể làm suy yếu chế độ Cộng sản ở Bắc Triều tiên, chính phủ ở Bình nhưỡng đã triệu hồi đại sứ của họ ở một quốc gia Đông Nam Á không nêu tên, và nhiều người cho rằng quốc gia đó chính là Việt Nam.

Tưởng cũng nên nhắc lại là hơn 450 người tị nạn Bắc Triều Tiên đã được đưa bằng máy bay đến Nam Triều Tiên hồi tháng 7 thông qua một quốc gia thứ ba. Đây là vụ đào tị lớn nhất kể từ khi cuộc chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG