Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Nam Tư Slobodan Milosovic tự biện hộ trước tòa án La Haye. - 2004-08-31


Cựu Tổng thống Nam Tư Slobodan Milosovic đã bắt đầu tự biện hộ về những cáo trạng tội phạm chiến tranh, tố cáo ông là một kẻ bóp méo lịch sử.

Ông tuyên bố trước tòa án quốc tế xử các tội phạm chiến tranh tại La Haye rằng hành động của ông là để giúp Serbia đối phó với sự kháng cự của các nhóm sắc tộc khác tại Nam tư và những mối đe dọa đến từ các nước khác đang tìm cách tạo ra tình trạng bất ổn trong vùng Balkans.

Ông nêu tên khối NATO, các nước Hồi giáo và các quốc gia Tây phương. Một lần nữa ông Milosovic lại thách thức thẩm quyền pháp lý của tòa án Quốc tế khi nhấn mạnh rằng Liên hiệp quốc lập ra tòa án này là bất hợp pháp.

Tuy nhiên ông vẫn tự biện hộ cho mình mặc dù các quan tòa tại phiên xử đã cứu xét đến việc có nên buộc ông phải chấp nhận một luật sư biện hộ cho ông hay không.

Phiên xử ông Milosovic đã nhiều lần bị hoãn lại vì tình trạng sức khỏe yếu kém của ông. Các quan tòa ấn định ấn định một phiên xử 4 tiếng đồng hồ cho ông, nhưng sau đó gia hạn thêm 90 phút vào ngày thứ tư.

Ông bị gán cho trên 60 tội danh phạm phải trong cuộc chiến tại Crotia, Bosnia-Herzegovina và Kosovo. Nếu bị kết tội, ông có thể bị án tù chung thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG