Đường dẫn truy cập

Tổng số tiền kiều hối gửi về cho cư dân của Thành Phố Hồ Chí Minh lên tới 1 tỷ đôla trong 8 tháng đầu năm nay. - 2004-08-30


Tiền bạc từ hải ngoại gửi về cho cư dân của Thành Phố Hồ Chí Minh đã lên tới 1 tỷ đôla trong 8 tháng đầu năm nay, tức là tăng 11% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Thông Tấn Xã Reuters trích tin báo chí địa phương hôm thứ Hai cho hay năm ngoái, lượng kiều hối từ các nước chuyển về thành phố lớn nhất của Việt Nam là 1 tỷ 660 triệu đôla, hay là 61.5% tổng số lượng kiều hối gửi về cho cả nước.

Bản tin của Việt Nam Thông Tấn Xã không cho biết rõ tổng số tiền từ hải ngoại gửi về cho cả nước trong 8 tháng đầu năm nay là bao nhiêu. Bản tin này nói rằng lượng kiều hối gia tăng giúp Việt Nam đáp ứng được dự báo là tổng số lượng kiều hối từ nước ngoài gửi về cho cư dân Thành Phố Hồ Chí Minh trong năm 2004 sẽ lên tới 3 tỷ đôla.

Khoảng 3 triệu người Việt Nam hiện đang sinh sống hoặc làm việc ở nước ngoài. Kiều hối là một nguồn tài chánh quan trọng, giúp Việt Nam bù đắp cho tình trạng thâm thủng mậu dịch và giúp gia tăng số ngoại tệ dự trữ.

Trước đây trong tháng này, Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam tiên đoán là tổng số tiền kiều hối gửi về Việt Nam trong năm 2004 sẽ là 3 tỷ đôla, trong năm 2005 sẽ là 3 tỷ 500 triệu đôla, so với 2 tỷ 700 triệu của năm 2003 và 2 tỷ 710 triệu của năm trước đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG