Đường dẫn truy cập

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu: 60% dân số Á Châu đang sống trong điều kiện nghèo khổ. - 2004-08-26


Ngân Hàng Phát Triển Á Châu nói rằng 60% dân số Á Châu đang sống trong điều kiện nghèo khổ.

Trong một phúc trình được công bố ngày hôm nay, ngân hàng có trụ sở tại Manila này nói rằng, 1 tỷ 900 triệu người Á Châu hiện đang sống với mức sinh hoạt không tới hai đô la một ngày. Gần 74% những người nghèo trong vùng sống tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Ngân hàng vừa kể cho biết rằng số những người Á Châu sống với mức sinh hoạt không tới 1 đô la một ngày đã giảm từ 921 triệu vào năm 1990 xuống tới 688 triệu vào năm 2001.

Nhưng ngân hàng vừa kể cũng cảnh cáo rằng còn rất nhiều người sống với mức sinh hoạt giữa một và hai đô la một ngày.Ngân Hàng Phát Triển Á Châu nói rằng những phát hiện mới này cho thấy rằng nhiều người, đặc biệt là người nghèo tại vùng nông thôn, hiện không được hưởng phúc lợi của sự tăng trưởng kinh tế.

Ông Jayati Ghosh, một kinh tế gia tại Trường Đại Học Jawarharlal Nehru ở New Delhi nhận định rằng giới tiểu nông thấy không thể đủ sống và hầu hết bị lâm vào cảnh nợ nần và hiện nay thì không thể trả được nợ. Đó là lý do tại sao ta thấy hiện tượng tăng vọt số người tự tử trong giới nông dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG